Thạch Khoai Lang Dẻo

Nguyên liệu chuẩn bị:

300g khoai lang (3k)

100g bột năng (1.6k)

70g đường cát (140đ)

>> 4.8k/300g>>600đ/8 phần

Các bước thực hiện:

Bước 1: Hấp khoai: Cân 300g khoai lang mua về gọt vỏ, ngâm vào nước muối loãng theo tỷ lệ 1 lít nước +5g muối cho khoai lang không bị thâm đen. Cắt khoai lang thành lát mỏng cho vào nồi hấp từ 20-30 phút cho chín mềm, cho khoai lang đã hấp chín vào tô dùng chày nghiền nát.

Bước 2: Cho vào thau 80g bột năng + 20g đường cát trộn đều, rót vào 80ml nước sôi sau đó trộn đều hỗn hợp bột năng và đường. Cho phần khoai lang đã tán nhuyễn vào trộn đều, cho thêm 10-30g bột năng khô vào (tùy theo khoai lang khô hay ướt) trộn đều cho tạo thành khối dẻo mịn.

Bước 3: Vỏ khoai lang thành sợi có độ lớn bằng ngón tay út, sau đó cắt thành khúc có chiều dài khoảng 1.5cm, làm tương tự cho đến khi hết bột.

Bước 4: Rắc 20g bột năng đều lên khoai, trộn đều để khoai không bị dính vào nhau.

Bước 5: Luộc khoai: Đun sôi 2 lít nước, khi nước sôi cho khoai lang vào, dùng đũa khuấy đều cho khoai rời nhau, khi nước sôi trở lại luộc 1 phút, sau đó tắt bếp đậy nắp ủ thêm 1 phút. Tắt bếp và đi xả nước cho hết nước nhớt bột năng.

Bước 6: Ướp khoai: Ướp 300g khoai lang với 50g đường, trộn đều cho khoai được thấm đường giúp khoai lang dẻo ngon hơn.

Ghi chú:

Để thạch khoai dẻo có nhiều màu đẹp thì có thể sử dụng các loại khoai lang có nhiều màu như: khoai lang vàng, khoai lang trắng, khoai lang tím.

– Có thể làm nhiều bảo quản ngăn đông, khi cần lấy ra cho khoai rời và tiến hành luộc.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *