Cách Nấu Trân Châu Khô

(Nồi cơm điện/bếp gas/bếp điện)

Bước 1: Cho 3 lít nước vào nồi cơm điện, đậy nắp đun sôi.

Bước 2: Khi nước sôi mở nắp cho 500g trân châu vào dùng đũa khuấy đều cho trân châu rời ra tránh bị dính vào nhau. Mở nắp hé nồi và canh thời gian luộc trong 35 phút. Trong quá trình luộc trân châu khoảng 5-10 phút khuấy trân châu 1 lần để trân châu chín đều hơn.

Bước 3: Khi trân châu đã nấu được 35 phút thì tiến hành rút điện và đậy kín nắp ủ trong 30 phút nữa cho trân châu chín mềm.

Bước 4: Sau khi nấu 35 phút và ủ 30 phút thì tiến hành đi xả trân châu. Đổ trân châu vào rổ có lỗ nhỏ, xả dưới vòi nước cho sạch phần nước bột năng thì để ráo nước.

Bước 5: Ướp đường: Cho 70g đường cát hoặc 70g đường nâu Hàn Quốc vào trân châu trộn đều và để nhiệt độ thường (Cho đường vào trân châu giúp trân châu không dính vào nhau và trân châu có độ ngọt ngon hơn)

Bảo quản:

Trân châu sau khi nấu và ướp xong thì bảo quản nhiệt độ thường.

  • Nếu trân châu bán không hết trong ngày có thể bảo quản ngăn mát, qua ngày hôm sau rửa và bóp nhẹ cho trân châu rời ra từng hạt. Đun nước sôi và cho trân châu vào luộc lại 3 phút, xả nước và ướp đường dùng trong ngày.

Mỗi thương hiệu trân châu sẽ có thời gian nấu và ủ chênh lệch nhau từ 5 -10 phút. Nếu nấu trân châu chưa chín mềm, hơi cứng hoặc chín hơi mềm thì tăng/giảm từ 5-10 phút.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *